Italy phá vỡ 2 kỷ lục trong một trận đấu với Lithuania

Đội bóng Italy vừa qua đã làm người hâm mộ và khán giả mãn nhãn trước phần thể hiện trong trận đấu với Lithuania trong vòng loại World Cup 2022. Trong trận đấu này đội bóng đã xuất sắc giành được chiến thằng 5-0 và phá vỡ 2 kỷ lục. Đây là đội bóng quốc gia đầu tiên giành được chiến thắng trong 37 trận liên tiếp trong lịch sử bóng đá. Và theo đánh giá là có nhiều khả năng sẽ giành vé trực tiếp tham dự World Cup 2022. Đây quả thực là niềm hãnh diện cho những khán giả hâm một đội bóng này.

Roberto Mancini tự tin cất nhiều trụ cột

Chỉ phải gặp đối thủ yếu Lithunia, huấn luyện viên Roberto Mancini tự tin cất nhiều trụ cột. Như Ciro Immobile, Leonardo Bonucci hay Lorenzo Insigne trên ghế dự bị, thay vào đó là trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ như Moise Kean, Alessandro Bastoni,…  Trận đấu Italia vs Lithuania đã kết thúc với tỷ số 5-0 nghiêng về đội chủ nhà, với kết quả này Azzurri tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu bảng C ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Sau trận hòa 0-0 trên sân của Thụy Sĩ, tuyển Italia trở về sân nhà tiếp Lithuania ở trận đấu thứ 6 của mình ở bảng C ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Được đánh giá cao hơn, Azzurri đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Italia chỉ mất 11 phút để mở tỷ số với bàn thắng của Moise Kean. 3 phút sau đó Edgaras Utkus phản lưới nhà giúp đội chủ nhà nhân đôi cách biệt. Chỉ trong 5 phút, từ phút 24 đến phút 29 lần lượt Giacomo Raspadoni và Moise Kean ghi bàn giúp Italia dẫn trước 4-0.

Roberto Mancini tự tin cất nhiều trụ cột
Huấn luyện viên Roberto Mancini tự tin cất nhiều trụ cột

Theo thống kê, đây là lần đầu tiên trong lịch sử ĐT Italia ghi được 4 bàn chỉ sau có 30 phút thi đấu. Trong hiệp thi đấu thứ 2 dù chủ động giảm tốc độ trận đấu. Nhưng Azzurri vẫn có thêm 1 bàn do công của Giovanni Di Lorenzo. Để khép lại trận đấu với tỷ số 5-0. Chuỗi trận bất bại của Italia được nối dài lên con số 37. Họ đang là đội tuyển có số trận bất bại dài nhất. Chiến thắng 5-0 trước Lithuania giúp Italia tiếp tục dẫn đầu bảng C. Với 14 điểm sau 6 trận, nhiều hơn 6 điểm. So với đội xếp thứ 2 Thụy Sĩ nhưng chơi nhiều hơn 2 trận.

Đội tuyển quốc gia đầu tiên bất bại 37 trận liên tiếp

Azzurri chưa thua trận nào kể từ tháng 9 năm 2018. Họ đang chơi thực sự tốt dưới thời Roberto Mancini. Nhiều khả năng đội bóng áo Thiên thanh sẽ sớm giành vé trực tiếp tham dự VCK World Cup 2022 ở Qatar vào Hè năm tới.

Trước đó, Italy chia sẻ kỷ lục bất bại 36 trận với tuyển Brazil (từ năm 1993-1996). Còn Tây Ban Nha bất bại 35 trận (giai đoạn 2007-2009). Chia sẻ sau trận, HLV Mancini cho hay: “Mặc dù mất rất nhiều cầu thủ trong vài ngày qua nhưng họ đã phản ứng tốt. Rõ ràng đối thủ không có chất lượng hàng đầu. Nhưng bạn không phải lúc nào cũng ghi được 5 hay 6 bàn. Vì vậy họ đã làm tốt. Ai cũng có thể mắc sai lầm (trận hòa với Thụy Sĩ). Điều quan trọng là bạn phải bình tĩnh, giữ vững tinh thần, rồi sẽ ổn thôi”.

Đội tuyển quốc gia đầu tiên bất bại 37 trận liên tiếp
Nhiều khả năng đội bóng sẽ sớm giành vé tham dự VCK World Cup 2022

Không những thế, Italy còn khép lại buổi tối ngọt ngào tại Mapei. Bằng tin vui khi đối thủ cùng bảng C Thuỵ Sĩ hoà Bắc Ireland 0-0. Nhờ kết quả này, Italy, với 14 điểm hiện có sau sáu trận. Nhiều khả năng vẫn giữ ngôi đầu bảng C. Dù bận đấu Tây Ban Nha ở Nations League trong tháng 10.

Thuỵ Sĩ hiện xếp nhì bảng C với 8 điểm. Nhưng đang đá ít hơn Italy hai trận. Họ sẽ đá nốt hai trận còn thiếu này trong tháng 10 tới – tiếp Bắc Ireland ngày 9/10. Làm khách của Lithuania ngày 12/10. Nhưng dù có thắng hai trận đó và bắt kịp nhà vô địch Euro về điểm số. Thuỵ Sĩ vẫn khó có cơ hội soán ngôi đầu do chêch lệch hiệu số bàn thắng – bại hiện tại (+3 so với +11 của Italy).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *